Quản trị văn phòng – Mức lương của ngành quản trị văn phòng

Hiểu một cách đơn giản các bạn theo học ngành Quản trị văn phòng sẽ liên quan đến các công việc như lên kế hoạch, triển khai và theo dõi đánh giá quy trình làm việc trong một văn phòng của Doanh nghiệp, tổ chứu để đạt được năng suất cao và hiệu quả tốt nhất.
Đối với các bạn đảm nhiệm công việc này tại một Doanh nghiệp sẽ có trách nhiệm giám sát toàn bộ hệ thống bao gồm các chỉ tiêu đạt hiệu quả công việc như : Doanh thu, bán hàng, sản lượng và các thủ tục hành chính, quản lý.
Chi tiết đào tạo ngành Quản trị văn phòng
Đây là ngành học ít trường đào tạo và dựa trên nhu cầu nhân lực của xã hội, yêu cầu nhân sự có trình độ, chuyên môn về Quản trị văn phòng. Mục tiêu đào tạo ngành quản trị văn phòng cụ thể là:
– Đào tạo các bạn sinh viên có đủ khả năng giúp lãnh đạo cơ quan quản lý, hướng dẫn thực hiện các nghiệp vụ văn phòng tại các đơn vị ,triển khai,bộ phận văn phòng của Doanh nghiệp, tổ chức;
– Đào tạo các bạn sinh viên có đáp ứn đủ năng lực thực hiện thành thạo các kỹ năng, nghiệp vụ văn phòng như: tổng hợp ,tham mưu, và cung cấp thông tin phục vụ cho hoạt động quản lý; tổ chức quản lý và giải quyết văn bản, soạn thảo văn bản; kỹ năng giao tiếp , lưu trữ hồ sơ; phương pháp tổ chức các hoạt động, , cải tiến lề lối làm việc trong văn phòng; bố trí sắp xếp các công việc khoa học , phương pháp kiểm tra, theo dõi, điều hành,…
– Đào tạo các bạn sinh viên có thể Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng: Sử dụng trang thiết bị văn phòng máy photo, fax, máy in , máy chiếu; kỹ năng đánh máy thành thạo.


Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng có thể làm việc ở đâu ?
Đây là ngành nghề có công việc khá đa dạng, các bạn có thể chủ động làm việc tại các doanh nghiệp, công ty hay ngay cả các cơ quản nhà nước, tổ chức xã hội. Đối với từng vị trí và loại hình doanh nghiệp đòi hỏi trình độ và bằng cấp khác nhau. Nếu sở hữu một tấm bằng Cử nhân ngành Quản trị văn phòng các bạn sẽ có đủ khả năng và điều kiện làm việc như:
Thư ký tổng hợp, chuyên viên văn phòng ,quản trị viên hành chính văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ trong các cơ quan Nhà nước, trợ lý hành chính cho các cấp lãnh đạo, tổ chức và doanh nghiệp ,các cấp quản lý.
Cán bộ phụ trách, điều hành và theo dõi quản lý các hoạt động văn phòng của cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức kinh tế – chính trị – xã hội.
Cán bộ nghiên cứu, giảng dạy các chuyên ngành tại các trường Đại học, Cao đẳng: Quản trị hành chính văn phòng ,Quản trị văn phòng, Quản trị hành chính công ở các cơ sở đào tạo.
Sở hữu bằng cử nhân ngành Quản trị văn phòng các bạn có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở bậc học cao học, tiến sĩ để trở thành chuyên gia trong ngành Quản trị văn phòng, Văn thư – lưu trữ


Mức lương trung bình ngành Quản trị văn phòng là bao nhiêu?
Đối với ngành này được đánh giá là ít cạnh tranh trên thị trường nhân lực nguồn lao động các ngành nghề hiện nay. Theo thống kế và dự báo nhu cầu nhân lực lao động tại TP.HCM, giao đoạn từ 20-15 đến 2025, nhu cầu cho nhân sự ngành Quản trị văn phòng công tác tại TP. HCM đạt khoảng 10.800 nhân sự/năm.
Tại các trang tuyển dụng như Career Builder ,Myworks, …, Ngành Quản trị văn phong là một trong những lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân sự đạt mức cao so với các ngành nghề khác. Trong đó có hơn 55% nhà tuyển dụng yêu cầu nhân viên hành chính – văn phòng có bằng cử nhân Đại học. Con số này nâng lên 80% ở vị trí Quản lý hành chính văn phòng.
Mức lương trung bình nhân viên ngành Quản trị văn phòng hiện nay đối với các bạn sở hữu bằng cử nhân dao động từ 6-8 triệu đồng/tháng tuỳ thuộc vào loại hình doanh nghiệp và kỹ năng của bản thân phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.
Ngoài ra, mức lương được trả cũng tùy theo kinh nghiệm ,trình độ, và tính chất công việc mà ứng viên cần phải làm. Mức lương của nhân viên Quản trị văn phòng có thể giao động từ 10-20 triệu/ tháng tùy theo.
Công việc này không quá phức tạp và khó khăn, nhưng để có thể đáp ứng được các yêu cầu trong công việc này thì bạn cần phải là người giỏi máy vi tính văn phòng, kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc nhanh chóng, hiệu quả và cực kì linh hoạt.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ